Điều khoản & Điều kiện dịch vụ

Khi sử dụng dịch vụ EBS Logistics, Quý vị với tư cách là “Người gửi”, là đại diện cho Quý vị và đại diện cho người nhận hàng (“Người nhận”) và bất kỳ ai có lợi ích trong Lô hàng, đồng ý rằng Các điều khoản và điều kiện sau đây sẽ được áp dụng.

  • “EBS Post, EBS Logistics, Chuyển phát nhanh EBS”, sau đây gọi chung là “EBS Post” là một thương hiệu thuộc quyền sở hữu của:

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Long Hải

+ Địa chỉ: Tầng 04, 129 Phố Phan Văn Trường, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội.
+ Mã số thuế: 0109699481
+ Điện thoại: 024.3554 2345 – 0988 809 489
+ Website: https://ebspost.com/https://ebs.com.vn/https://chuyenphatnhanhebs.com/

  • “Bưu gửi” bao gồm thư, gói, kiện hàng hoá hợp pháp được chấp nhận, vận chuyển qua mạng lưới dịch vụ của EBS Post.
  • “Khách hàng” khi nói sẽ được hiểu đó chính là người gửi hoặc người nhận riêng lẻ hoặc cũng có thể gộp chung là cả người gửi và người nhận.
  • EBS Post kinh doanh các dịch vụ vận chuyển nội địa, vận chuyển quốc tế, môi giới xuất nhập khẩu và các dịch vụ hỗ trợ vận chuyển như đóng gói, lưu trữ, bảo quản… sau đây gọi chung là “Dịch vụ”.
  • Dịch vụ là do EBS Post tự thực hiện hoặc thuê/mua lại của Bên thứ ba hoặc của đối tác kinh doanh sau đó bán lại cho khách hàng. EBS Post sẽ công bố chi tiết nội dung của dịch vụ này khi khách hàng giao dịch dịch vụ. Và khi khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ thì đồng nghĩa là khách hàng sẽ phải đồng ý với các Điều khoản và Điều kiện có trong hợp đồng hoặc văn bản này và của Bên thứ ba trực tiếp cung ứng dịch vụ đó.
  • “Vận đơn” gửi hàng bằng giấy ghi tay hoặc điện tử là mẫu chung của EBS Post và được lập cho khách hàng trên từng lô hàng cụ thể khi sử dụng dịch vụ. Vận đơn sau khi có xác nhận của cả hai bên bằng cách ký nhận trực tiếp hoặc điện tử (email, zalo, tin nhắn) là bằng chứng giao dịch giữa hai bên.
  • “Hợp đồng vận chuyển” hoặc “Hợp đồng vận chuyển nguyên tắc” sau đây gọi chung là “Hợp đồng” là căn cứ làm việc cao nhất giữa EBS Post và khách hàng. Nó thay thế cho tất cả các thỏa thuận khác bằng văn bản hoặc lời nói hoặc tin nhắn hoặc email giữa EBS Post và khách hàng nếu có trước đó. Nếu các Điều khoản và Điều kiện vận chuyển trong hợp đồng và các văn bản/tài liệu/tuyên bố trên website hoặc các cổng thông tin khác của EBS Post có khác nhau thì áp dụng theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp như sau:
    • Thứ nhất: Hợp đồng.
    • Thứ hai: Điều khoản và Điều kiện vận chuyển này.
    • Thứ ba: Email hoặc văn bản giấy khác.
    • Thứ bốn: Vận đơn.
  • Các thỏa thuận bằng lời nói, các hình thức nhắn tin zalo hoặc mạng xã hội (như facebook, tiktok, twitter…)… không được xem là tuyên bố, thỏa thuận, cam kết của EBS Post. Chúng tôi không chịu trách nhiệm với những thỏa thuận ở dạng này.
  1. Các mặt hàng sau đây không được EBS Post chấp nhận vận chuyển trong mọi trường hợp:
  • Động vật sống (bao gồm nhưng không giới hạn ở động vật có vú, bò sát, cá, động vật không xương sống, lưỡng cư, chim, côn trùng, ấu trùng và nhộng);
  • Chiến lợi phẩm săn bắn (động vật), các bộ phận của động vật như ngà voi và vây cá mập, hài cốt hoặc tro cốt của động vật, các sản phẩm phụ của động vật;
  • Hài cốt hoặc tro tàn của con người;
  • Vàng thỏi (bằng bất kỳ kim loại quý nào);
  • Tiền mặt (đấu thầu hợp pháp – tiền giấy, tiền tệ, tiền xu) và séc du lịch;
  • Đá quý và đá bán quý rời (đã cắt hoặc chưa cắt, đánh bóng hoặc chưa đánh bóng);
  • Súng ống nguyên bản và giả và các bộ phận súng, đạn dược, chất nổ / thiết bị nổ;
  • Hàng hóa bất hợp pháp, chẳng hạn như hàng giả và chất ma túy;
  1. Và cấm vận chuyển bất kì hàng hóa nào bị cấm bởi luật pháp, quy định hoặc quy chế của bất kỳ chính phủ liên bang, tiểu bang hay địa phương của bất kỳ nước đến hoặc nước quá cảnh nào mà lô hàng đi qua đều bị cấm.
  1. Khách hàng có trách nhiệm đóng gói an toàn cho bưu gửi trước khi gửi hàng.
  2. EBS Post có hỗ trợ đóng gói cho khách hàng có tính phí hoặc không tính phí. Trong mọi trường hợp mà EBS Post hỗ trợ đóng gói thì khách hàng phải có trách nhiệm kiểm tra và xác nhận đủ hàng và an toàn cuối cùng trước khi gửi hàng đi. Khách hàng cũng lĩnh hoàn toàn trách nhiệm nếu chẳng may xảy ra hư hại và cam kết không khiếu nại EBS Post.
  3. EBS Post không cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các bưu gửi chứa hàng dễ hư hỏng như tranh ảnh, gốm sứ, bát đĩa, lọ hoa, bình pha lê, tác phẩm nghệ thuật… trừ khi khách hàng đồng ý lĩnh hoàn toàn trách nhiệm và không khiếu nại khiếu kiện EBS Post nếu như có những thiệt hại xảy ra trong quá trình vận chuyển.
  1. Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin liên quan đến bưu gửi của mình.
  2. Đóng gói an toàn cho lô hàng trước khi gửi theo đúng Quy định vận chuyển của EBS Post hoặc Bên thứ ba.
  3. Có trách nhiệm phối hợp với EBS Post để giải quyết các vấn đề trở ngại xảy ra trong quá trình vận chuyển như thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, hoặc các yêu cầu/hành động/phán quyết của các Cơ quan chính quyền liên quan đến bưu gửi…
  4. Lãnh hoàn toàn trách nhiệm nếu lô hàng bị Cơ quan chính quyền tịch thu.
  5. Bồi thường thiệt hại cho EBS Post nếu có xảy ra do nguyên nhân đến từ hành động gửi hàng không theo đúng Quy định vận chuyển.
  6. Thanh toán đầy đủ và đúng hạn phí vận chuyển (cước phí vận chuyển, phụ phí, thuế…) và các chi phí phát sinh khác nếu có (cước phí gửi hoàn, phí hủy hàng, tiền phạt…) cho EBS Post.
  1. EBS Post có trách nhiệm phổ biến đầy đủ các Điều khoản của dịch vụ, các Quyền và Trách nhiệm cho khách hàng.
  2. Có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn chất lượng đã công bố.
  3. Cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng biết về tình trạng vận chuyển của bưu gửi và những sự cố xảy ra nếu có.
  4. Có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng thiệt hại nếu xảy ra bởi nguyên nhân vận chuyển của EBS Post.
  5. Có trách nhiệm xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình cung ứng dịch vụ hoặc đại diện xử lý với Bên thứ ba theo đúng Quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
  6. Có quyền từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách hàng vi phạm các Điều khoản của Hợp đồng này hoặc vi phạm các Điều kiện vận chuyển.
  7. Có quyền tịch thu hoặc thu giữ những bưu gửi của khách hàng nếu có lẫn hàng cấm bên trong.
  1. Cước phí vận chuyển được áp dụng theo bảng giá tại từng thời điểm và từng bưu gửi.
  2. Cước phí và phụ phí vận chuyển của một bưu gửi được tính theo từng kiện hàng dựa trên trọng lượng thực (cân nặng) hoặc khối lượng quy đổi từ thể tích theo công thức (Dài x Rộng x Cao)cm/5000 tùy theo cái nào lớn hơn. Đơn vị tính là kilogam (kg), làm tròn theo các mức 0.5kg. Cân và đo kiện hàng sau khi đã đóng gói an toàn và bao gồm cả bao bì đóng gói.
  3. Các chi phí khác như bốc xếp, đóng gói, kiểm dịch, thông quan hàng hóa… nếu có phát sinh thì hai Bên sẽ thỏa thuận riêng.
  4. Khách hàng lãnh trách nhiệm trả cho EBS Post các chi phí phát sinh liên quan đến lỗi của khách hàng như phí chuyển hoàn, phí chuyển tiếp, phí hủy hàng, phí lưu kho, tiền phạt… hoặc thuế phí hàng nhập khẩu do khách hàng chỉ định hoặc do phán quyết từ Cơ quan chính quyền.
  1. EBS Post chỉ tiếp nhận các khiếu nại với các lô hàng đã thanh toán xong cước phí vận chuyển và trong vòng 07 (bẩy) ngày tính từ ngày có thông báo phát hàng. Và EBS Post chỉ tiếp nhận các khiếu nại liên quan đến mất mát, thất lạc hoặc hư hỏng gây ra từ nguyên nhân vận chuyển. Ngoài thời hạn và phạm vi này EBS Post không tiếp nhận khiếu nại.
  2. EBS Post không tiếp nhận các khiếu nại và bồi thường về các thiệt hại gián tiếp, các nguồn lợi mà khách hàng không thu được do ảnh hưởng bởi việc EBS Post cung cấp dịch vụ và các trường hợp được miễn trừ như tại Mục VIII của văn bản này.
  3. Khách hàng phải cung cấp được bằng chứng về nội dung mà mình khiếu nại, bao gồm:

(i) video và hình ảnh rõ nét và đầy đủ toàn bộ quá trình mở kiểm hàng hóa lúc người nhận nhận mở kiểm tra hàng;
(ii) video và hình ảnh rõ nét và đầy đủ toàn bộ quá trình đóng gói trước khi gửi hàng;
(iii) bằng chứng về việc gửi hàng.

  1. EBS Post trả lời kết quả điều tra khiếu nại cho khách hàng trong vòng 15 ngày làm việc tính từ ngày khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ khiếu nại như tại mục VII.3. Trong trường hợp sử dụng dịch vụ của Bên thứ ba thì EBS Post sẽ trả lời kết quả cho khách hàng ngay sau khi Bên thứ ba có thông báo kết luận điều tra khiếu nại.
  2. EBS Post bồi thường tiền hàng cho khách hàng với các lô hàng bị thiệt hại gây ra bởi các nguyên nhân do vận chuyển mà đã có thông báo kết luận điều tra khiếu nại theo nguyên tắc sau đây:

a. Với các lô hàng sử dụng dịch vụ do Bên thứ ba cung cấp thì EBS Post sẽ lấy kết quả bồi thường của Bên thứ ba để bồi thường cho khách hàng.
b. Với các trường hợp khác thì bồi thường bằng một trong hai lựa chọn sau:

(b.1) miễn phí cước phí vận chuyển cho một lô hàng tương tự để gửi bù, hoặc;
(b.2) hoàn trả 80% cước phí gửi hàng đã thu và đền bù tiền hàng bằng giá trị khai trên invoice/vận đơn khi gửi hàng nhưng không vượt quá giới hạn tối đa như sau: 300.000đ/kg hàng, 1.175.000đ/bưu gửi là tài liệu, 2.350.000đ/kiện hàng, và tối đa 4.500.000đ/bưu gửi là hàng hóa.

  1. Tiền bồi thường được EBS Post chi trả cho khách hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày hai bên xác nhận đồng ý bồi thường. Những lô hàng sử dụng dịch vụ của Bên thứ ba thì EBS Post sẽ chi trả bồi thường ngay sau khi Bên thứ ba chi trả.
  2. Trong thời gian điều tra và giải quyết khiếu nại bồi thường, khách hàng không được phép đăng tải các thông tin liên quan đến sự việc, các thông tin sai sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng lên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc mạng xã hội nhằm hạ uy tín của EBS Post; hoặc dùng các hành động cưỡng ép EBS Post phải thực hiện theo mong muốn của mình. Nếu xảy ra trường hợp này, EBS Post có quyền đơn phương hủy bỏ quyền khiếu nại của khách hàng.
  1. Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm của khách hàng.
  2. Thiệt hại xảy ra do đặc tính tự nhiên vốn có của hàng hóa như dễ bay hơi hoặc tiêu ngót.
  3. Thiệt hại xảy ra do đóng gói không an toàn.
  4. Khách hàng không chứng minh được thiệt hại xảy ra.
  5. Lô hàng bị tịch thu bởi các Cơ quan chính quyền hoặc các cơ quan/tổ chức khác do vi phạm các Quy định của pháp luật hoặc vi phạm Điều kiện vận chuyển.
  6. Các trường hợp bất khả kháng khác theo Quy định của Pháp luật Việt Nam, các Công ước vận chuyển quốc tế, các Quy định vận chuyển của Bến thứ ba…